Cô giáo như mẹ hiền

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hưởng ứng ngày tiêm phòng chống dịch tiêm phòng vaccine sởi - rubella, sởi - quai bị - rubella và thủy đậu

Hằng năm, số trẻ em học tập chưa được tiêm chủng đầy đủ sẽ tạo thành khối cảm thụ đủ lớn không có miễn dịch với bệnh sởi sẽ thuận lợi cho vi rút sởi lây lan và gây dịch.

Trước tình hình bệnh sởi có xu hướng gia tăng, Sở Y tế Hưng Yên, Trung tâm y tế huyện Khoái Châu kết hợp với Trạm y tế xã Đông Kết đã chủ động xây dựng, triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch: tổ chức nhiều hội nghị giao ban và xin ý kiến các nhà khoa học về công tác phòng chống dịch sởi trên địa bàn để kịp thời chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Trung tâm y tế huyện Khoái Châu, Trạm y tế xã Đông Kết, kết hợp với trường mầm non Đông Kết thực hiện chiến dịch tiêm bổ sung vaccine sởi - rubella cho các trẻ từ 2-4 tuổi trong địa bàn trường MN Đông Kết, đã tiêm bổ sung cho 364 trẻ trong nhà trường.

Theo kế hoạch, từ ngày 20,21 tháng 12 năm 2018, Ngành Y tế lưu ý đã khuyến cáo những trẻ mới được tiêm phòng vaccine sởi - rubella, sởi - quai bị - rubella và thủy đậu trong vòng 1 tháng sẽ không thuộc diện tiêm đợt này. Những trẻ bị ốm, sốt sẽ được tiêm vét vào những buổi tiêm chủng tại địa phương vào các tuần kế tiếp.

Những ngày qua, công tác tiếp nhận, bảo quản, cấp phát vaccine và vật tư tiêm chủng được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy định. Vì vậy, phụ huynh học sinh có thể hoàn toàn yên tâm về quy trình tiêm cũng như chất lượng vaccine tiêm bổ sung cho trẻ đợt này.

Công tác tiêm phòng diễn ra rất thuận lợi và có kết quả thành công cao trước sự chứng kiến nhiệt tình của các nhân viên y tế, các cô giáo, các bậc phụ huynh đến giám sát quá trình tiêm phòng.

Một số hình ảnh minh họa


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Facebook